Cách làm bít tết chay từ nấm hầu thủ dinh dưỡng

Hệ Thống
Thứ Năm, 05/09/2024

Nấm hầu thủ là một trong những loại nấm giàu dinh dưỡng và được nhiều người ăn chay ưa chuộng. Hương vị ngọt thơm tự nhiên của nấm hòa cùng nước sốt đậm đà với công thức chế biến đặc biệt từ Chay Ngon làm nên món bít tết chay từ nấm ngon đúng điệu. Cùng Chay Ngon thử ngay công thức chế biến đơn giản dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm món bít tết chay

Sơ chế nguyên liệu bít tết chay

Nấm hầu thủ rửa sạch, ngâm với nước muối loãng trong 15 phút để nấm bớt vị đắng. Sau đó vắt ráo nước.

Làm sốt ướp

Có Nước Sốt Ướp Chiên tiện lợi bạn không cần tốn nhiều thời gian để chuẩn bị gia vị làm nước sốt cho món Bít Tết Chay chuẩn vị. Cho sẵn 3 - 4 muỗng Nước Sốt Ướp Chiên vào tô để ướp nấm.

Áp chảo bít tết chay

Trước tiên, cho chảo lên bếp đợi chảo nóng rồi cho nấm vào áp chảo, nấm áp chảo với lửa nhỏ và ấn dẹp để nấm ra bớt nước, làm tương tự với mặt còn lại. Đợi nấm chín chuyển sang màu vàng nhạt thì đem nấm cho vào tô sốt ướp 10 phút.

Cách làm bít tết chay từ nấm hầu thủ

Cách làm bít tết chay từ nấm hầu thủ

Cách làm bít tết chay từ nấm hầu thủ

Sau đó, cho 2 muỗng canh dầu oliu vào chảo, đợi dầu nóng đem nấm đã ướp áp đều 2 mặt để nấm chín vàng đẹp mắt. Sau đó, cho ra dĩa và thưởng thức. 

Cách làm bít tết chay từ nấm hầu thủ

Món bít tết chay từ nấm hầu thủ giàu dinh dưỡng đà hoàn thành vừa dinh dưỡng từ nấm vừa đậm đà hương vị tự nhiên. Món ăn ngọt thơm từ nấm hầu thủ này sẽ là lựa chọn không hề gây ngán cho ngày cuối tuần cùng gia đình. Hy vọng với công thức nấu nướng đơn giản trên sẽ giúp bạn bổ sung thêm một món ăn đặc biệt trong thực đơn cơm nhà mình. Thử ngay hôm nay nhé!

Liên hệ Chay Ngon Hùng Phát để được tư vấn chi tiết các sản phẩm chay phù hợp với sở thích ăn uống của bạn. 

Hotline: 028. 37978 230 – 028. 37976 866

Zalo: 0966 152 768 (Trà Hùng Phát – Chay Ngon)

Viết bình luận của bạn