Thực Đơn Chay Hằng Ngày

Cách nấu món cà ri chay béo thơm và hấp dẫn

Cách nấu món cà ri chay béo thơm và hấp dẫn

Danh sách món chay mỗi ngày cho gia đình không thể không nhắc đến món cà ri chay béo thơm và dễ làm có thể làm món ăn hàng ngày hoặc nấu nướng vào những ngày lễ hội, rằm, cúng chay trong năm. Nếu bạn chưa biết nấu món cari chay chuẩn vị, tiết kiệm thời gian thì hãy cùng Chay Ngon Hùng Phát khám phá công thức nấu ăn ngon, nhanh, gọn và dinh dưỡng.

Nguyên liệu làm món cà ri chay

Món cà ri chay đặc biệt được yêu thích vì những nguyên liệu bùi bùi, béo thơm của các loại rau củ, nguyên liệu truyền thống dễ tìm.

  • Khoai lang, khoai môn, khoai tây, cà rốt (bạn có thể thay thế bất cứ loại khoai nào theo sở thích cá nhân)
  • Đậu hũ chiên sẵn
  • Tàu hũ ky dạng lá
  • Nấm đông cô sấy khô/ nấm đông cô tươi
  • Nước cốt dừa béo thơm
  • Hành tây, hành lá
  • Sả bằm, ớt bằm
  • Bột cà ri
  • Bánh mì/ bún tươi
  • Gia vị: hạt nêm chay, nước mắm chay

    Cách làm món cari chay béo thơm và hấp dẫn

Cách làm món cà ri chay đơn giản

Món cà ri chay chuẩn bị và chế biến khá đơn giản, không cầu kỳ và khó khăn như nhiều bạn nghĩ đâu nhé! Trước tiên chúng mình sẽ sơ chế qua các nguyên liệu, tiến hành nấu cho nhừ và thành phẩm món ngon sẽ hoàn thành trong vòng 10 – 15 phút thôi.

Sơ chế nguyên liệu

Cách làm món cari chay béo thơm và hấp dẫn

Khoai môn, khoai tây, cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành những cục hình vuông vừa miệng ăn.

Đậu hũ chiên sẵn rồi nên chỉ cần rửa sạch và cắt khúc hình vuông.

Tàu hũ ky dạng lá và nấm đông cô sấy khô/ nấm đông cô tươi ngâm trong nước ấm.

Hành tây lột vỏ và cắt thành những đoạn hình vuông vừa miệng ăn, hành lá rửa sạch và cắt đoạn nhỏ 0,5 cm.

Cách nấu cà ri chay đơn giản

Cách làm món cari chay béo thơm và hấp dẫn

Cho lượng dầu ăn vừa phải vào chảo, khi dầu trong chảo vừa nóng thì chúng mình cho sả đã bằm vào xào nóng và xào đến khi sả thơm dậy mùi thì tắt bếp. Sau đó cho khoảng 20gram bột cari vào sả đã xào trộn đều, tiếp theo cho một muỗng nước mắm chay vào trộn đều. Tiếp tục trộn trên chảo nóng và cho một ít nước cốt dừa vào xào tiếp cho hỗn hợp đỡ khô và song sánh hơn.

Để lửa liu riu, tiếp tục cho hỗn hợp xào thơm dậy mùi và có lớp váng dầu bên trên. Tiếp tục cho khoai lang, khoai tây, khoai môn, cà rốt vào xào chung.

Tiếp theo, chúng ta cho thêm 200ml nước lọc vào nồi để nước sôi lên, trộn đều lên, cho thêm hạt nêm chay, để khoảng 7 phút kiểm tra khoai và cà rốt đã mềm thì tiếp tục cho thêm nấm và đậu hũ vào nồi cari. Tiếp tục nấu 2 phút và cho thêm hành tây vào nấu 1 phút nữa.

Cuối cùng, cho tiếp nước cốt dừa vào trộn đều, để trên bếp sôi bùng trở lại và tắt bếp ngay, rắt thêm hành lá lên trên cho món ăn thêm hấp dẫn và bắt mắt.

Cách làm món cari chay béo thơm và hấp dẫn

Thành phẩm

Chỉ mất khoảng 10 phút thì chúng ta đã hoàn thành xong món cà ri chay sóng sánh, thơm lừng. Chúng mình có thể ăn nóng chấm với bánh mì hoặc ăn với bún tươi, bún khô luộc mềm đều ngon. Hương vị mềm dịu, bùi bùi của khoai, thanh ngọt của cà rốt, thanh thanh, mềm mịn của đậu hũ, giòn dai của nấm với vị béo béo, thơm lừng của nước cốt dừa làm thành món ăn cả nhà đều mê. Món ngon này ngoài việc nấu ăn hàng ngày còn có thể làm thành một món đặc biệt trong những ngày lễ, rằm, cúng chay các bạn nhé!

Bột nêm chay là gia vị không thể thiếu cho món cà ri chay tròn vị

Bí quyết nấu ăn ngon chuẩn vị và lành tính chính là bột nêm chay từ nhà Chay Ngon với nguồn nguyên liệu từ nấm đông cô, cà rốt, cải bó xôi, cần tây, cải xoăn, rau củ quả,…

Bột nêm chay giúp nêm ngon nếm chuẩn cho đa dạng món canh, soup, kho, xào, ướp,...  mang lại hương vị ngon ngọt tự nhiên và an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt, món cari chay thêm đậm đà, dậy vị thấm đều trong phần nước soup song sánh và cả những nguyên liệu trong món ăn.

Bột nêm chay từ thương hiệu Chay Ngon Hùng Phát luôn được yêu thích và tin dùng với sản phẩm "chay, ngon, sạch" và đảm bảo 2 KHÔNG:

🍃 KHÔNG hương liệu

🍃 KHÔNG phẩm màu

Thử ngay bột nêm chay, hạt nêm siêu mịn, nêm ngon thấm vị!

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp các bạn biết cách nấu món cà ri chay béo thơm và hấp dẫn cho bản thân cùng gia đình thân yêu của mình. Còn chần chừ gì mà không vào bếp để thử ngay món chay ngon mỗi ngày này!

Đang xem: Cách nấu món cà ri chay béo thơm và hấp dẫn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng