Công thức 4 món ngon siêu đơn giản với nước sốt me

Hệ Thống
Thứ Năm, 05/09/2024

Nước sốt me đã trở thành một nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn Việt Nam. Với hương vị chua ngọt và thơm ngon, nước sốt me có thể tạo nên sự đặc biệt cho các món ăn như bánh tráng chấm sốt me, sườn non chay sốt me, mì trộn sốt me, đậu hũ sốt me, lẩu, canh chua cay,.... Trong bài viết này, Chay Ngon Hùng Phát sẽ cùng bạn khám phá 4 cách làm món chay ngon hấp dẫn và đơn giản.

Cách làm bánh tráng chấm sốt me

Bánh tráng chấm sốt me là một món ăn ngon và lạ miệng. Để làm bánh tráng chấm sốt me, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 

- Bánh tráng 

- Hành lá 

- Rau thơm 

- Nước sốt me 

- Muối, đường, tiêu

Xé bánh tráng thành từng miếng nhỏ và sắp xếp lên đĩa. Trên mỗi miếng bánh tráng, bạn có thể cho một ít thịt chiên và rau thơm. Cuối cùng, hãy rưới nước sốt me và muối lên bánh tráng, trộn đều và thưởng thức.

Cách làm sườn non chay sốt me

Món ngon với nước sốt me

Sườn non chay sốt me là một món ăn rất phổ biến và dễ làm. Để làm sườn non chay sốt me, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 

- Sườn non chay 

- Nước sốt me 

- Tỏi, hành 

- Đường, muối, tiêu

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị sườn non chay bằng cách rửa sạch và ngâm trong nước ấm từ 15 phút. Tiếp theo, hãy ướp sườn non chay với tỏi, muối, đường, tiêu trong 15 phút.

Sau khi sườn non chay đã ướp đủ thời gian, bạn hãy chiên sườn non chay cho tới khi sườn chín và có màu vàng đẹp. Sau đó, hãy cho nước sốt me vào chảo và đảo đều với sườn non chay đến khi nước sốt sánh lại và thấm đều vào sườn non chay thì tắt bếp và thưởng thức.

Cách làm mì trộn sốt me

Món ngon với nước sốt me

Mì trộn sốt me là một món ăn ngon và lạ miệng. Để làm mì trộn sốt me, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 

- Mì xào 

- Rau sống 

- Đậu hũ 

- Nước sốt me 

- Muối mì

- Ớt rim

Đầu tiên, bạn hãy luộc mì cho tới khi mì chín. Tiếp theo, bạn hãy chuẩn bị rau sống và đậu hũ bằng cách rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ.

Sau khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu, bạn có thể trộn mì với rau sống và đậu hũ trong một tô lớn. Tiếp theo, hãy cho muối mì vào trộn đều, sau đó cho thêm nước sốt me và ớt rim và trộn tiếp.

Cuối cùng, bạn chỉ cần nếm và điều chỉnh thêm sốt me hay muối ớt theo gu ăn uống của bản thân.

Cách làm đậu hũ sốt me

Món ngon với nước sốt me

Đậu hũ sốt me là một món ăn ngon và giàu dinh dưỡng. Để làm đậu hũ sốt me, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 

- Đậu hũ
- Nước sốt me 

- Hành lá 

- Hành tỏi

- Đường, muối, tiêu

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị đậu hũ bằng cách rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ. Tiếp theo, hãy chiên đậu hũ cho tới khi đậu hũ có màu vàng đẹp.

Sau khi đã chiên xong đậu hũ, bạn hãy cho nước sốt me vào chảo và khuấy đều với đậu hũ. Rim khoảng 5 phút cho nước sốt thấm vào đậu hũ.

Cuối cùng, bạn chỉ cần trang trí món đậu hũ sốt me với hành lá và thưởng thức.

Nước sốt me - Giải pháp tiện lợi cho bữa ăn hàng ngày

Nước Sốt Me Chay Ngon là sự kết hợp độc đáo giữa me, nước cốt nấm hương, muối, đường… tạo nên hương vị chua thơm đậm đà và hấp dẫn cho món ăn của gia đình. Nước sốt me tiện lợi giúp hội yêu thích nội trợ tiết kiệm rất nhiều thời gian để chuẩn bị nguyên liệu và chế biến món ăn ngon. 

Hy vọng với nước sốt me và công thức 4 món ngon hấp dẫn trên sẽ giúp bạn có thêm gợi ý để chuẩn bị những bữa ăn ngon cho gia đình hay ăn vặt cùng bạn bè vào ngày cuối tuần này nhé!

Viết bình luận của bạn