Công thức làm nộm chay thập cẩm thanh mát tháng Vu Lan

Hệ Thống
Thứ Năm, 05/09/2024

Tháng Vu Lan báo hiếu về khắp mọi ngõ ngách, những ngày này mọi người đều hân hoan trong niềm vui tri ân tình cảm gia đình thiêng liêng và việc ăn chay là một trong những hoạt động ý nghĩa vào những ngày này. Cả tháng ăn chay chắc hẳn bạn cũng sẽ phân vân nấu món gì vừa ngon, lạ miệng vừa không ngán cho cả gia đình mình. Hãy cùng Chay Ngon Hùng Phát làm món Nộm chay thập cẩm ngon xuất sắc với công thức dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Đậu hũ chiên

- Sườn non chay

- Cà rốt, dưa leo, củ cải trắng

- Rau răm, húng quế, hành phi

- Đậu phộng rang

- Gia vị chay: Nước mắm chay, đường, ớt tươi, tắc,…

Sơ chế nguyên liệu

- Sườn non chay ngâm trong nước để nở mềm, vắt ráo rồi cắt sợi. Sau đó, đem sườn non chay chiên trong chảo cho đến khi sườn non chay vàng và ráo mặt rồi vớt ra để ráo dầu.

- Dưa leo rửa sạch, để vỏ, bỏ ruột và cắt sợi

- Cà rốt, củ cải trắng, rửa sạch, gọt vỏ và cắt sợi.

Làm nước mắm trộn gỏi

- 5 thìa canh nước cốt tắc + 4 thìa canh đường + nửa thìa canh muối + ớt băm.

Tiến hành trộn gỏi:

- Cho dưa leo, cà rốt, củ cải trắng trộn đều chung với 2 muỗng cà phê muối để các nguyên liệu ra hết nước và rau củ giòn ngon hơn. Vắt bỏ nước đi và trộn rau củ với hỗn hợp nước mắm trộn gỏi đã pha. Sau 10 phút ướp gia vị, chúng mình tiếp tục vắt rau củ cho ráo để trộn gỏi ngon hơn.

- Cho các loại rau củ đã vắt ráo, sườn non chay, đậu hũ chiên giòn vào trộn chung với phần nước mắm trộn gỏi còn lại, cho tiếp phần rau răm cắt nhuyễn vào trộn chung. Sau đó cho thêm đậu phộng chiên giòn và hung quế lên trên.

Hoàn thành

Món Nộm chay thập cẩm siêu ngon đã hoàn thành vừa ngon vừa đơn giản, ăn kèm với bánh phồng chay hay bánh đà ăn ngon lắm luôn. Cả nhà thử nhé!

Lưu ý rằng, công thức và nguyên liệu có thể được điều chỉnh dựa trên khẩu vị và sở thích ăn uống riêng của bạn. Chúc bạn có một bữa cơm chay sum vầy bên gia đình trong dịp Vu Lan thật ngon và ý nghĩa!

CHAY NGON HÙNG PHÁT - Chuyên cung cấp và sản xuất sản phẩm chay chất lượng

Thông tin liên hệ

Hotline: 028 37978 230 - 028 37976 866

Zalo: 0966 152 768 

Showroom: 407 - 407A Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, TP HCM.

Fanpage: https://www.facebook.com/chayngonhungphat

Viết bình luận của bạn