Mẹo xào rau xanh mướt và hấp dẫn

Hệ Thống
Thứ Năm, 05/09/2024

Món rau xào xanh mướt, giòn, ngon tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng làm chuẩn được. Để đảm bảo món rau củ thêm hấp dẫn hãy áp dụng những mẹo xào rau xanh ngon đơn giản sau đây cùng Chay Ngon Hùng Phát.

1. Lựa chọn rau củ 

Đầu tiên, chúng ta nên lựa chọn loại rau xanh tươi và không bị héo úa hay hư úng.

2. Chần qua nước sôi

Thứ hai, chúng ta nên chần sơ rau củ qua nước sôi trước khi xào (đặc biệt là những loại rau củ cứng) nhờ đó mà món rau xào sẽ không cần xào quá lâu, giữ được độ xanh và đẹp mắt hơn. Lưu ý khi chần nước sôi không được đậy nắp kín và đổ nước ngập rau.

- Đun nước sôi kỹ, lửa lớn, thêm một chút muối hoặc dầu ăn vào nồi. Sau đó, cho phần cuống rau vào trước rồi đến phần lá rau.

- Khi chần rau chúng ta dùng đũa để dìm rau ngập trong nước sôi và lưu ý không được đậy nắp lại.

- Rau vừa chín tới thì vớt ra ngay và xả sơ qua nước lạnh.

Mẹo xào rau manh mướt và hấp dẫn

3. Xào rau

Cuối cùng, đến giai đoạn xào rau chúng ta nên xào thật nhanh trên lửa lớn. Vì rau đã được chần vừa chín tới, bạn chỉ cần cho rau vào chảo dầu nóng xào 1 - 2 phút với lửa lớn, đảo thật nhanh tay và đặc biệt thêm Nước Sốt Rau Củ để món xào thấm đều gia vị, đậm đà và bắt mắt. 

Mẹo xào rau manh mướt và hấp dẫn

Mẹo xào rau manh mướt và hấp dẫn

2-3 muỗng Nước Sốt Rau Củ chuẩn vị và thanh mát từ nguyên liệu tự nhiên, dễ dàng thấm nhanh vào rau củ giúp món ăn thêm dậy vị và đậm đà . Không những thế, nước sốt xào rau nâu vàng óng ả giúp món ăn thêm phần đẹp mắt và hấp dẫn. Tham khảo Nước Sốt Rau Củ đậm đà từ cốt rau củ quả: TẠI ĐÂY

Hy vọng với mẹo xào rau xanh mướt trên đây sẽ giúp bạn có thêm bí quyết để chế biến món ngon cho bản thân và gia đình mỗi ngày. Liên hệ ngay với Chay Ngon Hùng Phát để được tư vấn thêm về bí quyết chế biến cơm nhà ngon chuẩn vị.

Viết bình luận của bạn