Nấm hương xào cà tím

Hệ Thống
Thứ Năm, 05/09/2024

Món chay Nấm hương xào cà tím là sự kết hợp tuyệt vời giữa vị ngọt thanh của cà tím và hương vị thơm ngon của nấm hương. Với công thức đơn giản và dễ thực hiện, bạn có thể tự tay chế biến món chay ngon miệng này tại nhà.

Nguyên liệu

  1. 200g nấm hương tươi
  2. 2 củ cà tím
  3. 1/2 củ hành tím
  4. 3 tép tỏi
  5. 1/2 củ hành tây
  6. 1/2 quả ớt đỏ
  7. 2 thìa súp nước tương
  8. 1 thìa súp đường
  9. 1/2 thìa súp bột ngọt
  10. 1 thìa súp dầu ăn
  11. 1/2 thìa súp dầu hào
  12. Hạt nêm, tiêu

Cách làm

  • Chuẩn bị nguyên liệu: Nấm hương cắt nhỏ, cà tím bỏ cuống, thái miếng vừa ăn. Hành tím cắt nhỏ, hành tây thái nhỏ, tỏi băm nhỏ, ớt đỏ thái sợi.
  • Xào nấm hương: Cho dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng, cho nấm hương vào xào trong khoảng 5 phút cho tới khi nấm hương chín và nước trong nấm hương bay hết. Sau đó, vớt nấm hương ra đĩa.
  • Xào cà tím: Cho dầu hào vào chảo, cho hành tím, tỏi, ớt đỏ vào phi thơm. Tiếp theo, cho cà tím vào xào trong khoảng 3-4 phút. Khi cà tím đã chín, hãy cho nấm hương vào đảo đều.
  • Nêm gia vị: Cho nước tương, đường, bột ngọt, hạt nêm, tiêu vào đảo đều. Chú ý không cho gia vị vào quá nhiều, chỉ vừa đủ để tăng thêm hương vị cho món ăn.
  • Hoàn thành: Khi món ăn đã chín, bạn có thể dọn ra đĩa và trang trí bằng rau thơm như ngò rí, hành lá và hạt điều rang. Món ăn nấm hương xào cà tím chay sẽ rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Chúc bạn thành công và tận hưởng những món ăn chay ngon miệng!

Viết bình luận của bạn