Tin Tức

Nghệ và mật ong - Bài thuốc dân gian chữa bệnh hiệu quả cao

Nghệ và mật ong - Bài thuốc dân gian chữa bệnh hiệu quả cao

Nghệ và mật ong đều là những nguyên liệu thiên nhiên quý, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Kết hợp nghệ và mật ong lại thành một bài thuốc dân gian chữa nhiều loại bệnh hiệu quả, đặc biệt là các bệnh mãn tính.

Nghệ và mật ong trị viêm khớp

Viêm khớp là căn bệnh khớp mãn tính, gây đau nhức và hạn chế vận động nghiêm trọng. Trong nghệ có chứa curcumin - hoạt chất chống viêm mạnh mẽ, kết hợp cùng các enzyme, khoáng chất trong mật ong sẽ đem lại hiệu quả điều trị viêm khớp rất tốt.

Cách thực hiện: Trộn 1 thìa cà phê bột nghệ với 1-2 thìa mật ong, uống ngày 2 lần sau ăn. Kiên trì 3-4 tuần sẽ thấy bệnh thuyên giảm, khớp dễ vận động hơn.

Chữa đau dạ dày bằng nghệ và mật ong

Curcumin trong nghệ có tính kháng khuẩn, kháng viêm, phục hồi niêm mạc dạ dày hiệu quả. Mật ong lại có khả năng sát khuẩn, làm lành vết loét dạ dày tốt.

Cách làm: Pha 1 muỗng cà phê bột nghệ và 1 muỗng cà phê mật ong với nước ấm, uống sau ăn 15-20 phút. Dùng đều đặn sẽ hết đau dạ dày sau 1-2 tuần.

Nghệ mật ong chữa ho hiệu quả

Ho là biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp, gây khó chịu và mất ngủ kéo dài. Tinh chất nghệ mật ong có tác dụng long đờm, giảm ho rất tốt.

Cách dùng: Trộn 1-2 thìa cà phê nghệ tươi với 1 muỗng canh mật ong, uống 2-3 lần/ngày. Có thể kết hợp với 1 ít quế, gừng để tăng hiệu quả. Sau 3-5 ngày sẽ giảm ho đáng kể.

Qua bài viết trên có thể thấy, kết hợp nghệ và mật ong thành một bài thuốc dân gian đơn giản nhưng lại có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Các bạn có thể áp dụng ngay để chăm sóc sức khỏe gia đình mình nhé!

Đang xem: Nghệ và mật ong - Bài thuốc dân gian chữa bệnh hiệu quả cao

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng