Mẹo vặt nêm nếm gia vị cho món ăn ngon và trọn vị

Trà Hùng Phát
Thứ Sáu, 30/08/2024

Gia vị là nguyên liệu không thể thiếu cho một món ăn thêm ngon, thơm và hấp dẫn. Tuy nhiên, để nêm nếm gia vị chuẩn thì không phải ai cũng biết. Cùng Chay Ngon tham khảo một số mẹo vật khi nêm nếm gia vị ở bài viết dưới đây.

Muối

Với các món hầm nên cho muối vào sau khi đã hầm được một thời gian.

Các món xào nên cho muối vào trước khi tắt bếp vài phút sẽ giúp rau được xanh và ngon hơn.

Nước mắm

Nước mắm chay

Khi nấu canh nên cho nước mắm vào sau cùng ngay trước khi tắt bếp. Bởi vì, đun canh quá lâu với nước mắm sẽ khiến món ăn có vị chua khó ăn. Các món súp, cháo, xào cũng nên nêm mắm khi món ăn đã chín và trước khi tắt bếp

Đối với những nguyên liệu cần ướp trước khi nấu nên ướp nguyên liệu 30 phút trước khi chế biến để nước mắm thấm đậm đà hơn.

Món kho nên cho nước mắm vào lúc đầu khi nguyên liệu đã chín dần vừa giúp món ăn thêm óng ả vừa thấm vị và thơm lừng.

Đối với món kho, bạn nên nêm nước mắm sau khi nguyên liệu đã thấm các gia vị khác

Tham khảo thêm dòng nước mắm Chay Ngon: TẠI ĐÂY

Đường

Ở nhiệt độ cao, đường sẽ bị cháy đen, biến đổi về chất và vị, đắng khét khó ăn.

Khi ướp các món nướng không nên cho đường hoặc chỉ cho ít đường. Có thể thay bằng mật ong nếu muốn tạo độ ngọt và màu sắc cho món nướng.

Với các món kho, bạn cho vào khi món ăn đã gần chín. Khi nêm cho món xào, nấu bạn nên nêm đường sau khi đã cho muối vào nhằm giữ được vị ngọt tự nhiên của món ăn.

Hạt tiêu

Hạt tiêu giúp mớn ăn thêm thơm, ngon và bắt mắt hơn. Tuy nhiên, tiêu cũng không nên nấu ở nhiệt độ cao vì dễ sinh những chất gây hại cho sức khỏe. Vì thế, mọi người chỉ thường rất tiêu vào sau khi đã nấu chín thức ăn.

Hy vọng với những mẹo vặt nêm nếm gia vị cơ bản trên, mỗi người chúng ta sẽ có thêm nhiều gợi ý trong việc nấu nướng món ăn ngon và hấp dẫn hơn. Lưu lại và thử ngay hôm nay nhé!

Viết bình luận của bạn