Thực Đơn Chay Hằng Ngày

Chả giò chay món ngon mang hương vị truyền thống Việt

Chả giò chay món ngon mang hương vị truyền thống Việt

Chả giò chay là một món ăn đậm chất Việt, mang đến hương vị vàng giòn, nhân rau củ ngon thơm mát đánh thức vị giác. Đây là món ăn được yêu thích không chỉ bởi người dân Việt Nam mà còn bởi du khách quốc tế. Chả giò chay không chỉ là một món ăn hàng ngày mà còn có sự xuất hiện trong các dịp lễ và mâm cúng của nhiều gia đình. Đặc biệt, hương vị của chả giò chay thêm phần tuyệt vời khi được kết hợp với nước mắm đậm đà, tạo nên một hòa quyện ngon lành cho món ăn.

Cách làm chả giò chay ngon tuyệt hảo

Bạn muốn biết cách làm chả giò chay ngon đặc biệt, hãy tham khảo thêm những bước dưới đây:

Nước mắm chay

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

  • Gọt vỏ khoai lang, khoai môn, và cà rốt, sau đó bào thành sợi.
  • Gọt vỏ củ sắn, bào thành sợi riêng và vắt nước khô. Điều này giúp chả giò chay không bị mềm khi chiên.
  • Thái mộc nhĩ thành sợi nhỏ.

Bước 2: Ướp nhân

  • Cho tất cả nguyên liệu vào tô, sau đó nêm gia vị gồm: 1.5 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1/3 muỗng cà phê tiêu, và 1/3 muỗng cà phê đường. Trộn đều và ướp trong khoảng 20 phút.

Bước 3: Hấp nhân và cuốn chả giò

  • Đặt xửng lên và cho nhân vào, sau đó đậy nắp và hấp trong khoảng 6-7 phút để nhân chín. Phương pháp này giúp chả giò chay chiên nhanh chóng mà không hấp thụ quá nhiều dầu mỡ.

Bước 4: Cuốn chả giò

  • Sau khi hấp xong, cho nhân ra dĩa và để nguội.
  • Khi nhân đã nguội, tiến hành cuốn chả giò và đặt vào ngăn đá để làm đông. Khi chiên, chả giò sẽ giòn và thơm hơn.

Cách làm nước mắm chấm chả giò chay

Có những món ăn sẽ chẳng thể nào mang đến hương vị ngon nhất nến thiếu đi phần nước chấm giúp món thêm đậm đà. Tùy theo sở thích của mỗi người mà có thể chấm nhiều hay ít, nước mắm là gia vị không thể thiếu để tôn vị món ăn của bạn. Nước mắm để chấm chả giò chay là loại nước mắm chua ngọt pha khá đơn giản với các nguyên liệu như nước mắm chay, tỏi, ớt, chanh và thêm nước sôi nếu bạn thích ăn loãng. 

Nước mắm chay

Nước mắm chay làm từ nấm hương, nấm đông cô, củ sen, rau củ,... mang hương vị ngọt thanh lành từ nguyên liệu tự nhiên đang ngày được nhiều khách hàng yêu thích không chỉ bởi chất lượng mà còn vì sự tiện lợi và phù hợp với tất cả chế độ ăn uống khác nhau của mọi người. Nước mắm nhĩ chay nấm hương vị thơm, ngon đậm đà từ nấm là gợi ý tuyệt vời cho bữa ăn gia đình bạn.

Tóm lại

Chả giò chay là món ăn truyền thống Việt Nam phổ biến trong bữa ăn hàng ngày và những ngày lễ quan trọng. Bên cạnh đấy, nước mắm chấm là loại nước sốt đi kèm không thể thiếu cho món ăn ngon này. Nếu bạn đang tìm kiếm cửa hàng bán thực phẩm chay đặc biệt là nước mắm chay an toàn, ngon và đa dạng thì hãy tham khảo Showroom Trà Hùng Phát - Chay Ngon tại 407 - 407A Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3.

 

Đang xem: Chả giò chay món ngon mang hương vị truyền thống Việt

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng