Thực Đơn Chay Hằng Ngày

Cơm cháy kho quẹt giòn rụm, đậm đà cho ngày mưa tẻ nhạt

Cơm cháy kho quẹt giòn rụm, đậm đà cho ngày mưa tẻ nhạt

Là người dân Nam Bộ chắc hẳn bạn sẽ không thể không biết đến món cơm cháy giòn giòn chấm với nước sốt kho quẹt đậm đà, sền sệt ăn siêu cuốn. Những ngày mưa rả rích, thử làm ngay món cơm cháy kho quẹt chay cho cả nhà thưởng thức thì ai cũng phải trầm trồ khen ngon. Hãy cùng Chay Ngon Hùng Phát khám phá cách nấu món cơm cháy kho quẹt sao cho chuẩn vị Nam Bộ nhất nhé:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Nguyên liệu để nấu món cơm cháy kho quẹt rất đơn giản và bình dân như
  • Cơm nguội (1 tô)
  • Nước sốt kho quẹt pha sẵn
  • Sườn non chay
  • Nấm hương
  • Súp lơ, cà rốt, đậu bắp
  • Ớt, tiêu, nước mắm

Sơ chế nguyên liệu

  • Súp lơ, cà rốt, đậu bắp rửa sạch và cắt những miếng vừa ăn
  • Sườn non chay ngâm nở với nước và cắt hạt lựu
  • Nấm hương rửa sạch, ngâm nở, luộc qua và cắt làm 4 hoặc cắt hạt lựu 

Cách làm kho quẹt sền sệt, mặn mà hấp dẫn

  • Chiên giòn phần sườn non chay đã cắt hạt lựu trong dầu nóng để sườn vàng thơm và giòn ngon thì trút ra một tô riêng.

    Cách làm cơm cháy kho quẹt

  • Xào phần nấm hương đã cắt trên chảo dầu nóng và đợt nấm hương chín thơm thì trút ra tô.

  • Điểm đặc biệt của món kho quẹt này là chúng mình không cần phải chuẩn bị hành ba rô hay nhiều gia vị cầu kỳ vì Chay Ngon Hùng Phát sử dụng Nước Sốt Kho Quẹt đã được chế biến sẵn gồm các nguyên liệu như nấm đông cô, tiêu, ớt, baro, nước tương, dầu hào, muối, đường, củ sen,... để làm phần sốt đậm đà cho kho quẹt.

  • Sử dụng nồi đất để nấu kho quẹt nhé cả nhà, cho 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho 3-4 muỗng nước sốt kho quẹt Chay Ngon vào nồi đất trên bếp, để lửa vừa phải. Cho nước sốt và nước lọc vào nồi theo tỉ lệ 1:2 hoặc 1:3 nếu ăn nhạt. Nấu sôi lên cho phần sốt sánh lại. Sau đấy cho phần sườn non chay và nấm hương đã nấu chín và phần sốt nấu tiếp khoảng 2-3 phút. Nêm nếm thêm mắm hoặc tiêu ớt nếu bạn muốn hương vị món ăn thêm đậm đà hơn nữa. 

    Cách làm cơm cháy kho quẹt

Cách làm cơm cháy giòn rụm 

Cơm để làm cơm cháy bạn có thể tận dụng cơm nguội ăn còn dư hoặc nấu cơm mới và đợi cơm nguội đi để làm món cơm cháy. Tiếp theo, sử dụng chảo chống dính cho lên bếp và để ở lửa vừa, khi chảo thật nóng rồi thì mới hạ lửa nhỏ lại. Sau đấy, cho cơm nguội vào chào và dùng muỗng dán mỏng cơm tràn đều, mỏng trên mặt chảo. Tiếp tục để lửa nhỏ liu riu trong vòng 8 - 10 phút để cơm vàng giòn. Lúc này cơm đã giòn, mỏng rất dễ lấy ra. Bạn chỉ cần dùng thìa lớn để tách cơm cháy ra và trình bày trên dĩa.

Cách làm cơm cháy kho quẹt

Luộc thêm rau củ để chấm với kho quẹt và ăn kèm với cơm giòn tan siêu ngon.

Thế là món cơm cháy kho quẹt nấu chay giòn rụm đã hoàn thành siêu đơn giản đúng không cả nhà. Xé miếng cơm cháy giòn vàng quẹt với nước sốt kho mặn mà, thơm lừng từ nấm, giòn ngon từ sườn non chay và nấm hương ăn ngon gì đâu luôn, không thể thiếu rau củ tươi xanh ăn kèm với kho quẹt đậm đà nữa. Món cơm cháy kho quẹt nấu chay là món ngon tuyệt vời cho những ngày trời mưa hay thời tiết lạnh, món ngon đổi vị những ngày chay, rằm hàng tháng nữa đó.

Cơm cháy kho quẹt giòn rụm siêu ngon và đơn giản với công thức của Chay Ngon Hùng Phát. Hy vọng với công thức nấu ăn nấu ăn trên bạn đã bổ sung cho mình thêm một món chay hấp dẫn trong thực đơn món ngon mỗi ngày. Đồng hành cùng món chay ngon cùng sự tiện lợi, nhanh gọn, tiết kiệm thời gian không thể thiếu Nước Sốt Kho Quẹt hấp dẫn của Chay Ngon Hùng Phát đó cả nhà. 

Cách làm cơm cháy kho quẹt

 

Đang xem: Cơm cháy kho quẹt giòn rụm, đậm đà cho ngày mưa tẻ nhạt

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng