Tin Tức

Trà gừng từ nguyên liệu truyền thống đến thức trà toàn cầu

Trà gừng từ nguyên liệu truyền thống đến thức trà toàn cầu

Bạn có tự hỏi vì sao một nguyên liệu đơn giản từ tự nhiên có vị cay, đắng lại được chế biến và sản xuất thành thức uống mà mọi người yêu thích? Không chỉ phổ biến ở khu vực Châu Á, gừng và trà gừng ngày càng được yêu thích ở khắp toàn cầu. Hãy cùng chúng mình khám phá câu chuyện thú vị xung quanh tách trà gừng cay thơm đặc trưng này nhé!

Trà Gừng thức uống truyền thống của mọi thế hệ

Bắt nguồn từ Châu Á, gừng đã được ông bà ta tận dụng để làm thành gia vị phổ biến trong ẩm thực, nguyên liệu trong y học cổ truyền, nước uống thơm ngon và thậm chí còn dùng làm đẹp cho da và tóc. Trà gừng gắn liền với kỷ niệm thân thương của bao thế hệ Việt Nam. Bạn có nhớ những ngày đi học về mưa gió lạnh lẽo, mẹ pha tách gừng ấm nồng, khói lan tỏa ngập tràn hương thơm, vị cay cay đặc trưng khiến cơ thể bạn dễ chịu hơn hẳn, cơn cảm lạnh cũng thuyên giảm đi nhiều. Hay bạn còn nhớ những ngày cả nhà cùng thưởng thức tách trà gừng thơm lừng sau mâm cơm ngon, tiêu hóa của cả nhà cũng tốt hơn nhiều.

Thức trà gừng thân quen dần dà trở thành thức uống không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt. Đặc biệt, trà gừng được ưa chuộng nhất vào những ngày trái gió trở trời, mưa gió, lạnh lẽo. Trải qua biết bao thế hệ, khi bất chợt nghĩ về thức uống giúp làm ấm cơ thể chắc hẳn mọi người không thể không nhớ đến trà gừng. Trà gừng nghiễm nhiên là thức trà đầu tiên mọi người sẽ nghĩ đến để bảo vệ sức khỏe những ngày mưa lạnh.

Trà gừng còn là loại trà được yêu thích trong văn hóa uống trà khi được người Việt ưa chuộng dùng quanh năm. “Một tách trà mở đầu câu chuyện” - Nhâm nhi tách trà gừng ấm để bắt đầu những câu chuyện hàn huyên đủ điều với những người bạn thân quen hay cả những cuộc gặp gỡ xa lạ. Thức trà thơm lừng dường như là sợi dây gắn kết mọi câu chuyện và mọi người cùng với nhau, khoảng cách giữa các thế hệ cùng dần kéo lại gần hơn.

trà gừng

Trà Gừng trở thành thức trà được yêu thích toàn cầu

Trà gừng không chỉ là thức uống thân quen của người Việt Nam mà còn được rất nhiều quốc gia yêu thích. Hãy cùng Trà Hùng Phát khám phá một số quốc gia sử dụng trà gừng phổ biến

  • Trung Quốc

Vào thời nhà Đường, người Trung Quốc đã thêm các hương liệu vào trà để giảm vị đắng. Gừng là một trong những lựa chọn được ưa chuộng, cùng với hành tây, vỏ cam, đinh hương và bạc hà.

  • Hàn Quốc

Người Hàn Quốc tạo ra trà gừng bằng cách đun sôi lát gừng tươi trong nước hoặc pha nước gừng với nước nóng. Họ cũng bảo quản gừng thái lát trong mật ong để làm giảm độ đắng của trà gừng. Bên cạnh đó, có các phiên bản trà gừng liền dạng bột được phổ biến, và thường được phục vụ cùng quả táo và hạt thông.

  • Brunei, Malaysia, Singapore

Tại Brunei, Malaysia và Singapore, trà gừng không được uống nguyên chất. Thay vào đó, người ta pha trà gừng với trà đen, sữa tươi hoặc sữa đặc để tạo ra hương vị đậm và béo.

  • Indonesia

Ở Indonesia, người ta cắt củ gừng tươi thành từng lát mỏng, sau đó pha nóng với đường thốt nốt, đường mía, mật ong và thêm lá dứa thơm. Một số cư dân vùng đảo Java còn thêm gia vị như sả, đinh hương và vỏ quế theo truyền thống.

  • Philippines

Trà gừng truyền thống tại Philippines đơn giản với gừng sống bị gọt vỏ và thái thành lát mỏng hoặc đập dập trước khi đun sôi trong nước vài phút. Để tạo hương vị, họ thêm đường, mật ong và chanh Philippine, cùng với các hương liệu khác tuỳ thích. Người Philippines thường uống trà gừng nóng vào những tháng lạnh và kết hợp với các loại bánh gạo bản địa. Trà gừng truyền thống thường được bán bởi những người bán hàng rong vào buổi sáng sớm trong lễ hội Simbang Gabi của mùa Giáng sinh.

  • Ấn Độ

Ở Ấn Độ, trà gừng là một loại đồ uống phổ biến và được tiêu thụ rộng rãi. Người Ấn Độ thường nghiền gừng vào trà đen và pha cùng sữa và đường.

Vì sao trà gừng được yêu thích tại nhiều quốc gia?

Sở dĩ trà gừng được yêu thích ở nhiều quốc gia bởi vì thức trà mang hương vị cay, ngon, thơm, ấm nồng đặc trưng. Thứ hai, trà gừng làm từ nguyên liệu tự nhiên rất hợp với xu hướng của mọi người ngày nay yêu thích các sản phẩm đến từ thiên nhiên mang hương vị tự nhiên, không pha phụ gia, phẩm màu hay các chất bảo quản. Đặc biệt, trà gừng mang nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người sử dụng.

Theo dân gian, gừng có vị cay tính ấm là một loại thảo dược tự nhiên mang nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe như:

  • Kích thích hệ tiêu hóa, chống đầy hơn, khó tiêu: Gừng từ lâu đã được ông cha ta sử dụng để giải quyết những vấn đề và tiêu hóa. Mỗi khi cơ thể mệt mỏi hay bị rối loạn tiêu hóa, bụng âm ỉ khó tiêu, uống một cốc trà gừng giúp dịu ngay cảm khác khó chịu.
  • Giảm buồn nôn, say tàu xe: Tính cay và nóng của gừng còn có tác dụng tốt trong việc làm giảm cảm giác buồn nôn hay say tàu xe. Có Trà Gừng Hùng Phát, từ nay bạn không còn phải lo sợ việc đi tàu, xe hơi những ngày phải công tác xa hay về quê nữa nhé!
  • Gừng giữ ấm cơ thể và chữa cảm lạnh thông thường: Những ngày thời tiết trở lạnh hay thay đổi thất thường, thưởng thức một tách trà gừng ấm nóng giúp cơ thể ấm dần từ bên trong và cải thiện tình trạng ho, cảm lạnh rất tốt.
  • Gừng giảm viêm: Gingerol là một hợp chất có nhiều trong gừng, được biết đến là chất chống viêm và chống oxy hóa hiệu quả. Thường xuyên uống trà gừng được chứng minh là làm giảm viêm ở cơ, khớp và mô khác.
  • Giảm tình trạng đau bụng ngày kinh nguyệt: Trà gừng ấm nóng giúp dịu nhẹ cảm giác đau thắt khi tới kỳ kinh nguyệt của hội chị em, với tinh chất zingiberl và ginger oil có nhiều trong gừng giúp ức chế tác nhân chính khiến tử cung co thắt nhiều gây ra tình trạng đau bụng.
  • Giúp cơ thể thư giãn, giảm stress: Một tác dụng khác của gừng đấy là khả năng giải tỏa và thư giãn tinh thần, giảm thiểu các trạng thái căng thẳng, lo lắng, đau đầu,…

Trà Gừng Hùng Phát - Chất lượng 30 năm

Trải qua hơn 35 năm hình thành và phát triển trong ngành trà thảo mộc, Trà Hùng Phát nổi tiếng với dòng sản phẩm Trà Gừng mang hương vị cay ngon nguyên chất được yêu thích hơn 30 năm kể từ ngày Trà Gừng Hùng Phát đầu tiên ra mắt thị trường. Trà Hùng Phát hy vọng, trà gừng không chỉ là thức trà ngon mà còn là người bạn đồng hành để chăm sóc sức khỏe của bạn và gia đình thân yêu.

trà gừng

Sản phẩm Trà Gừng bán chạy nhất tại Hùng Phát: tại đây
Vòng quay may mắn nhận ngay quà tặng từ Trà Gừng Hùng Phát: Trà Gừng Hùng Phát - Vòng quay may mắn mừng lễ Vu Lan (hungphatea.com)

Đang xem: Trà gừng từ nguyên liệu truyền thống đến thức trà toàn cầu

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng