Tin Tức

Đâu chỉ tết mới trở về "nhà"

Đâu chỉ tết mới trở về

“Nhà” không chỉ là nơi để ở, “nhà” chính là nơi có mẹ có cha, nơi yêu thương, quan tâm và sẻ chia không bao giờ có điều kiện. Khi còn thơ bé, “nhà” với con là tất cả, đến khi trưởng thành con bận khám phá thế giới rộng lớn xung quanh mà chợt bỏ quên những điều giản đơn mà vô cùng quý giá đó.

Bận rộn với hành trình trưởng thành, đôi khi xao lãng việc chăm sóc mẹ cha

Có nhiều khi con tự hỏi mình:

  • Con luôn không bỏ sót email nào từ đối tác, nhưng con không chắc liệu mình có chưa đọc tin nhắn nào từ cha mẹ không?
  • Con luôn khó chối từ những buổi liên hoan, họp mặt…nhưng con không còn nhớ rõ đã bao lâu rồi con chưa về ăn cơm cùng cha mẹ.
  • Con đã bắt tay với nhiều đối tác, con luôn hiểu họ nghĩ gì sau những lần bắt tay ấy…nhưng con không chắc con nhớ được đôi bàn tay của mẹ hình dáng như thế nào.
  • Con thuộc tất cả tên những món cocktail thời thượng…nhưng con không chắc con nhớ được hương vị của ly trà gừng mẹ pha mỗi khi con cảm lạnh.

Làm người trưởng thành chưa bao giờ là dễ dàng, bận rộn với guồng quay công việc, lo toan cơm áo gạo tiền, “lấy lòng” mối quan hệ xung quanh hay mỗi ngày phải phấn đấu để càng tốt hơn. Bởi thảy tất cả mọi người đều đang cố gắng,  vì thế con càng không muốn bị tụt lại phía sau.

Con luôn biết rằng sau tất cả, phía sau con vẫn còn cha mẹ. Tuy nhiên, vì bận rộn với cuộc sống của riêng mình, đôi khi con lại quên mất những tin nhắn chuyện trò, những cuộc gọi hỏi thăm, những cái ôm ấm áp, những bữa cơm ấm nồng hay cả những lần trở về nhà thăm cha mẹ.

Vu Lan 2023

Cha mẹ và những nỗi lo riêng

Đâu phải chỉ riêng người trẻ có nhiều khó khăn và áp lực mà cha mẹ ta cũng có những nỗi lo rất riêng. Mùa mưa năm nay, những trận mưa dường như to hơn và dài hơn rất nhiều. Hậu quả là ngoài mùa màng bị mất, những trận ho vì bị cảm lạnh cứ thế mà ngày càng nhiều hơn. Ở tuổi xế chiều, những ngày trái gió trở trời thế này cũng đủ khiến cha mẹ cảm thấy mệt mỏi. Cha mẹ lo bản thân chẳng thế giúp được gì và trở thành gánh nặng đối với cuộc sống riêng của con.

Vì vậy, dù có nhớ thương, lo lắng hay đau bệnh cha mẹ cũng chẳng bao giờ nói ra vì luôn sợ con phải lo lắng mà không làm được việc.

Đã bao lâu rồi bạn chưa về “nhà” ?

Vu Lan năm nay, chúng ta hãy tạm gác mọi công việc lại để trở về nhà. Hãy cùng cha mẹ ăn một bữa cơm thật ngon với những món ăn yêu thích ngày còn thơ bé, hãy cùng họ trò chuyện thật nhiều bên ly trà gừng ấm nóng. Và đây chính là niềm hạnh phúc lớn lao nhất, là món quà tình thương ý nghĩa nhất mà bạn có thể trao tặng họ.

Ký ức về những ngày xưa cũ, tình cảm gia đình là tất cả những gì cha mẹ cần ở chúng ta. Chúng ta càng trưởng thành thì quỹ thời gian của họ không còn nhiều nữa. Vì vậy, hãy tạm gác lại những kế hoạch, dự án. Thay vào đó, chúng ta cần quan tâm đến cha mẹ nhiều hơn bằng cách luôn yêu thương, chăm sóc sức khỏe của họ như thể 365 ngày đều là lễ Vu Lan, bởi vì cha mẹ chúng ta… chỉ có một trên đời...

Hãy để Trà Hùng Phát - Chay Ngon đồng hành cùng việc chăm sóc sức khỏe của bạn và gia đình.

Hotline: 028 37978 230 - 028 37976 866

Zalo: 0966 152 768 (Trà Hùng Phát - Chay Ngon)

Showroom: 407 - 407A Nguyễn Đình Chiểu, Phương 5, Quận 3.

Đang xem: Đâu chỉ tết mới trở về "nhà"

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng